หน่วยเฉพาะกิจตำรวจยะลา 91 ร่วมกับ ศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดทีมแพทย์ลงพื้นที่จังหวัดยะลา เดินเท้าตรวจรักษา แนะนำการดูแลสุขภาพเบื้องต้นถึงบ้าน

183

          วันนี้ (26 มกราคม 2566) เวลา 08.30 น. พันตำรวจเอก จุฬาชัย  แสงกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจยะลา 91 พร้อมคณะ ร่วมกับชุ ดแพทย์เผชิญเหตุศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปกพ.จชต.) นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ลงพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านสาคอบน ตำบลท่าสาป, หมู่ที่ 3 บ้านบาโด และ หมู่ที่ 6 บ้านบ่อเจ็ดลูก ตำบลยุโป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อมอบถุงยาพระราชทานให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง พร้อมทั้งทำการตรวจรักษาให้บริการทางการแพทย์ รวมถึงตรวจดูอาการวัดความดัน แนะนำการใช้ยาเบื้องต้นให้ความรู้ในการใช้ยาเวชภัณฑ์ที่ถูกต้อง และการรู้จักดูแล ป้องกัน และสังเกตตนเอง ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ รู้จักสังเกตอาการแทรกซ้อนของโรคต่างๆ รวมทั้งสอบถามถึงความเป็นอยู่ และให้กำลังใจ ให้คำปรึกษาต่างๆ ถึงหน้าประตูบ้าน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่

          ด้านประชาชนในพื้นที่รู้สึกดีใจ และประทับใจที่เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่เจ้าหน้าที่รัฐเล็งเห็นความสำคัญของประชาชนในพื้นที่ เข้ามาดูแลคอยเป็นห่วงเป็นใยทำให้รู้สึกอุ่นใจ และซาบซึ้งใจที่หน่วยงานภาครัฐไม่เคยทอดทิ้งประชาชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า